Khi tủy răng có vấn đề thì việc chữa tủy răng cần được thực hiện sớm để tránh những biến chứng có thể xảy ra. Vậy điều trị tủy răng có đau không, mất bao lâu,…?

1. Tủy răng là gì

Tủy răng thực chất là một mô liên kết nằm trong hốc tủy của răng, nó được cấu tạo từ mach máu và dây thần kinh. Tủy răng có vai trò đặc biệt giúp nuôi sống răng, tạo cảm giác, nuôi dưỡng và sửa chữa ngà răng. Do đó tủy răng được bao quanh bảo vệ bởi các mô cứng của răng như men răng và ngà răng.

2. Điều trị tủy răng là gì?

Tủy răng là một mô mềm bao gồm các dây thần kinh và mạch máu có tác dụng nuôi dưỡng và tạo cảm giác cho răng, tủy răng sẽ được bảo vệ bởi lớp ngà răng và men răng bên ngoài.

chữa tủy răng
Khi có vấn đề về tủy răng, điều trị sớm sẽ hạn chế những biến chứng nguy hiểm

Tuy nhiên, nếu chẳng may bệnh nhân bị sâu răng, tổn thương không thể phục hồi… làm lộ tủy thì những vi khuẩn có hại sẽ tác động vào tủy răng, gây ra tình trạng viêm tủy, lúc này chữa viêm tủy là điều cần thiết mà các bạn nên thực hiện ngay

Điều trị viêm tủy răng nha sĩ sẽ loại bỏ phần tủy răng đã bị hoại tử và bị chết ra khỏi răng để ngăn chặn mầm mống gây bệnh lây lan nặng hơn. Tiếp đó, bác sĩ sẽ vệ sinh sạch ống tủy và thực hiện lấp đầy khoảng trống của phần tủy đã được lấy ra bằng nhựa nha khoa Gutta percha.

Răng sau khi điều trị sẽ được phục hình lại tính thẩm mỹ bằng những phương pháp trám răng hoặc bọc răng sứ.

3. Nguyên nhân gây viêm tủy răng

Tủy răng bị viêm, hư tổn là một dạng bệnh lý phổ biến ở răng miệng do một trong các nguyên nhân sau gây ra:

điều trị tủy
Nguyên nhân gây tình trạng viêm tủy răng
  • Răng bị mẻ vỡ, nứt gãy.
  • Răng bị vi khuẩn xâm hại, sâu răng lâu ngày không được điều trị.
  • Các răng bị chấn thương bị đứt mạch máu nuôi tủy răng.
  • Những răng bị mòn, viêm quanh răng.

4. Điều trị tủy răng có đau không?

Ngày nay, việc lấy tủy răng diễn ra nhẹ nhàng hơn rất nhiều so trước nhờ có những phương pháp điều trị mới, sự hỗ trợ của các thiết bị tiên tiến nên bệnh nhân không cần quá lo lắng và e ngại khi điều trị.

điều trị tủy răng
Điều trị tủy răng ngày nay không còn quá đau đớn

Trước khi tiến hành lấy tủy răng, bác sĩ sẽ tiêm cho bệnh nhân thuốc gây tê cục bộ khiến vùng miệng hoàn toàn tê cứng nên bệnh nhân sẽ mất cảm giác và ít thấy đau hơn.

Sau khi lấy tủy răng xong, bạn sẽ không còn phải chịu sự đau đớn kéo dài nữa vì phần tủy hỏng đã được lấy đi và răng không còn nhạy cảm với thức ăn đồ uống nóng, lạnh. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm một nha khoa uy tín để thực hiện điều trị tủy cho an tâm nhé!

5. Chữa tủy răng mất thời gian bao lâu thì xong

Chữa tủy răng mất bao lâu mới xong là băn khoăn của nhiều người khi cuộc sống bận rộn đi học, đi làm… Nhưng mất thời gian bao lâu sẽ còn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

– Tình trạng sức khỏe răng miệng, sức khỏe cơ thể của bệnh nhân như thế nào.

– Vị trí răng cần xử lý là răng nào.

– Tay nghề của bác sĩ điều trị cũng như hệ thống trang thiết bị của nha khoa có đạt tiêu chuẩn không.

Lấy viêm tủy hoàn tất cho một chiếc răng thường sẽ mất nhiều thời gian bởi nó cần phải trải quả nhiều giai đoạn, đòi hỏi sự tỉ mỉ và khi răng được làm sạch hoàn toàn thì mới tiến hành phục hình thẩm mỹ cho răng.

Thông thường, chúng ta sẽ mất từ khoảng 2 – 4 ngày để hoàn thành quá trình chữa tủy. Hãy tham khảo một vài thông tin sau để ước chừng bạn sẽ điều trị tủy mất bao lâu nhé:

– Đối với răng cửa chỉ có một ống tủy thì thời gian chữa trị có thể dao động khoảng 20 – 30 phút mới xong. Hoặc lâu hơn nếu có phát sinh bệnh lý khác.

– Đối với răng hàm có nhiều ống tủy, bạn sẽ có thể phải hẹn gặp bác sĩ từ 2 – 4 lần và mất khoảng 30 phút cho mỗi lần điều trị.

6. Quy trình điều trị tủy răng như thế nào?

Tại Nha khoa thẩm mỹ Thành An, cách điều trị tủy răng sâu sẽ diễn ra gồm 5 bước sau

quy trình điều trị tủy răng
Cách điều trị tủy răng

Bước 1: Thăm khám và chụp phim x quang

Bác sĩ sẽ thăm khám kiểm tra, chụp phim X – Quang vùng răng cần lấy  tủy để xác định cấu trúc răng như thế nào, mức độ điều trị tủy có phức tạp hay không… từ đó sẽ lên phác đồ xử lý cụ thể và tư vấn chi tiết hơn cho bệnh nhân hiểu rõ.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê

Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ giúp tránh được tình trạng lây nhiễm chéo, cũng như bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê vào vùng răng cần lấy tủy răng để hạn chế tối đa cảm giác đau nhức của bệnh nhân.

Bước 3: Đặt đế cao su

Nhằm ngăn chặn hóa chất từ thuốc rơi vào đường tiêu hóa hay đường thở sẽ gây nguy hiểm cho bệnh nhân, bác sĩ sử dụng đế cao su ôm sát vào răng cần lấy tủy, cách ly răng ra khỏi nướu, khoang miệng. Giúp răng cần điều trị luôn được ở trong trạng thái khô, sạch.

Bước 4: Tiến hành điều trị tủy

Khi thuốc tê phát huy tác dụng thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị răng. Bác sĩ sẽ mở một đường trên bề mặt răng thông đến ống tủy, vùng tủy răng bị viêm sẽ được hút sạch ra ngoài và ống tủy sẽ được trám bít lại bằng vật liệu Gutta Percha.

Bước 5: Trám bít ống tủy

Sau khi tủy đã được diệt sạch thì bác sĩ sẽ tiến hành phục hình lại tính thẩm mỹ cho răng như ban đầu bằng phương pháp trám răng hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ tùy theo mong muốn của bệnh nhân và tình trạng răng miệng sau khi hoàn tất điều trị.

7. Những ai cần chữa tủy răng

Chữa tủy răng là một điều trị nha khoa rất cần thiết giúp bảo tồn răng thật đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ. Cần thực hiện lấy tủy răng trong các trường hợp sau để tránh ảnh hưởng tới các răng khỏe mạnh kế cận và sức khỏe răng miệng:

điều trị viêm tủy răng
Khi có vấn đề về răng nên đến nha khoa để thăm khám, sớm có phương pháp điều trị

– Răng bị vỡ, mẻ, chấn thương do ngoại lực bên ngoài gây ảnh hưởng đến tủy.

– Sâu răng không trám lại đã ăn sâu vào tủy.

– Khách hàng muốn lấy tủy để giữ lại răng.

– Răng bị nhạy cảm với thức ăn, đồ uống nóng lạnh.

8. Chữa tủy răng mất bao nhiêu tiền?

Chi phí chữa trị tủy răng hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí răng cần được lấy tủy, tình trạng, mức độ tủy răng bị viêm nặng hay nhẹ. Tại nha thẩm mỹ Thành An, giá điều trị cũng không hề mắc so với các nha khoa nào khác, thậm trí nếu bạn chữa trị ở những ngày có ưu đãi thì chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều

Ghi chú: Chi phí chữa tủy răng không bao gồm chi phí phục hình sau khi chữa tủy (trám răng, bọc răng sứ)

Tại Nha khoa Thành An bạn sẽ được các bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị, cam kết đem đến hiệu quả, cải thiện được các vấn đề về răng miệng của bạn. Ngoài ra đến với Nha khoa Thành An bạn sẽ được đội ngũ nhân viên từ bảo vệ, lễ tân tiếp đón chu đáo, chắc chắn đem đến sự thoải mái và hài lòng.

Để tìm hiểu kỹ hơn về điều trị tủy răng, bạn có thể liên hệ tới nha khoa Thành An theo thông tin dưới đây, đội ngũ nhân sự giỏi của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn:

Thông tin liên hệ:

NHA KHOA THÀNH AN

Địa chỉ: 36 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: nhakhoathanhanmkt@gmail.com

Hotline: 0988.622.996

Kết nối với fanpage: https://www.facebook.com/nhakhoathanhan/

Copyright © 2021 nhakhoathanhan.vn. All Rights Reserved. Design web and SEO by FAGO AGENCY