Nhổ răng khôn bị hôi miệng là nỗi lo mà mọi người thường đặt ra khi trao đổi với các địa chỉ nha khoa. Thực tế, khi nhổ răng xong mà mọi người không biết vệ sinh đúng cách có thể tạo ra những mùi hôi khó chịu, làm cho họ cảm thấy tự ti trong quá trình giao tiếp. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân khiến cho việc nhổ răng khôn xong bị hôi miệng cũng như cách điều trị hợp lý nhé.

1. Nguyên nhân nhổ răng khôn xong bị hôi miệng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nhổ răng khôn bị hôi miệng. Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất chính là việc vệ sinh răng miệng không đúng cách.

Thường thì sau khi nhổ răng, bạn phải hạn chế tác động vào răng để tránh làm ảnh hưởng đến vết khâu, cũng như vết thương răng mới được nhổ. Điều này khiến cho việc vệ sinh vùng răng mới được nhổ trở nên khó khăn hơn.

nhổ răng khôn bị hôi miệng

Nguyên nhân khiến cho việc nhổ răng khôn xong hôi miệng

Nhổ răng khôn xong bị hôi miệng là điều bình thường, nếu nó diễn ra trong vòng khoảng 5 ngày. Khung thời gian này là lúc để cho vùng vết thương của răng mới được nhổ dân lành lại, việc vệ sinh răng lúc này có thể diễn ra bình thường.

Còn một số trường hợp khác, Tình trạng hôi miệng sau khi nhổ răng khôn bị kéo dài với những triệu chứng bất thường do một số nguyên nhân sau:

1.1 Vết nhổ răng khôn có mùi hôi do thường xuyên chạm tay vào

Tại thời điểm đăng khôn mới được nhổ, sẽ có vết thương và gây đau nhức Nếu bạn chạm tay mạnh vào có thể khiến cho vùng này bị tổn thương hoặc bị nhiễm trùng. Máu đông bị vỡ làm xảy ra tình trạng hôi miệng.

1.2 Nhổ răng khôn xong bị hôi miệng do công đoạn sát trùng

Có thể sau khi nhổ răng khôn trong công đoạn sát trùng cho dụng cụ nhổ không được vệ sinh đảm bảo nên hưởng đến vết thương.

1.3 Nhổ răng xong bị hôi miệng do không se khít vùng nướu

Vùng nướu không se khít, tạo ra khoảng trống trong xương hàm. Điều này khiến cho thức ăn dễ bị bám vào và làm nhiễm trùng vết khâu.

1.4 Nhổ răng khôn bị hôi miệng do sử dụng chất kích thích

Sử dụng các chất kích thích là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng tạo mùi hôi ở răng. Sau khi nhổ răng xong thì bạn nên hạn chế sử dụng những chất này và hạn chế những thói quen xấu như: bỏ tay vào răng, nghiến răng,...

Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác có thể khiến cho bạn gặp phải tình trạng nhổ răng khôn hôi miệng.

2. Nhổ răng khôn bị hôi miệng có nguy hiểm không

Trên thực, tế việc nhổ răng khôn hôi miệng vẫn gây nguy hiểm cho tình trạng sức khỏe của bạn.

nhổ răng khôn xong bị hôi miệng

Nếu nhổ răng khôn xong hôi miệng có gây nguy hiểm không

• Tại vùng khâu bị nhiễm trùng sẽ tăng khả năng gây hoại tử xương răng và làm ảnh hưởng đến những răng xung quanh.
  • Nếu có mùi hôi do nướu bị tổn thương thì sẽ gây ra những cơn đau nhức.
  • Việc nhổ răng khôn hôi miệng còn có thể gây nên tình trạng viêm nướu, tụt lợi, tiêu xương răng,...
  • Trong một số trường hợp, bạn cảm thấy bị hôi miệng, có thể là do đang bị mắc một số bệnh lý nguy hiểm. Ví dụ như ung thư vòm miệng, viêm dạ dày,.

3. Hôi miệng sau khi nhổ răng khôn điều trị ra sao

Việc nhổ răng khôn hôi miệng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, cách điều trị như thế nào sẽ quyết định sau khi xác định được nguyên nhân. Tốt nhất là bạn nên đến những trung tâm nha khoa đảm bảo uy tín và chất lượng, để được thăm khám và đưa ra giải pháp điều trị thích hợp.

• Đối với trường hợp vết khâu không được đảm bảo và gây ra tình trạng viêm nhiễm, làm hôi miệng thì bác sĩ sẽ vệ sinh lại bằng nước muối NaCl 0,9% nhằm loại bỏ vi khuẩn. Bác sĩ cũng sẽ kê một đơn thuốc để kháng khuẩn kháng viêm cho bạn.
  • Nếu nguyên nhân gây hôi miệng là do nước bọt hoặc các răng ở xung quanh thì bác sĩ sẽ điều trị theo từng trường hợp cụ thể. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể dùng thuốc kháng sinh hoặc thuật nội soi vùng răng miệng để điều trị.

4. Biện pháp phòng ngừa hôi miệng sau khi nhổ răng khôn

Thực tế, dấu hiệu nhổ răng khôn hôi miệng chủ yếu là do vấn đề chủ quan bởi khách hàng gặp khó khăn trong quá trình vệ sinh răng miệng. Vấn đề này có thể diễn ra trong một thời gian ngắn và được cải thiện khi cung hàm hồi phục.

vết nhổ răng khôn có mùi hôi

Nhổ răng khôn hôi miệng có cách nào để phòng tránh không

Bạn nên lưu ý một số cách để phòng ngừa hôi miệng sau khi nhổ răng khôn như sau:

• Sau khi nhổ răng khôn xong đừng chạm tay hoặc đưa bất cứ vật gì đến vùng răng mới được nhổ. Không cắn móng tay hoặc đưa tăm xỉa răng đến vùng răng mới nhổ, vì nó có thể làm vỡ máu đông và gây nhiễm trùng.
  • Bạn nên lấy bông gạc thấm nước và lau nhẹ lên vết thương sau mỗi bữa ăn.
  • Chế độ ăn uống hợp lý cũng là một trong những cách để cho bạn có thể tránh được tình trạng bị hôi miệng sau khi nhổ răng khôn. Bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm lỏng như cháo, súp,... để tránh quai hàm vận động nhiều.
  • Bạn nên định kỳ đến nha khoa để được thăm khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe của răng.

Nhổ răng khôn bị hôi miệng là một vấn đề bình thường trong vòng từ 3 đến 5 ngày sau khi mới mổ xong. Tuy nhiên, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn thì có thể là vùng đăng của bạn bị nhiễm trùng. Vậy nên, hãy đến bác sĩ để kiểm tra và được tư vấn với đầy đủ thông tin nhất nhé.

Thông tin liên hệ:

NHA KHOA THÀNH AN - Chuyên niềng răng, Trồng răng uy tín

Địa chỉ: 36 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: thanhandentalclinic@gmail.com

Hotline: 0988.622.996

Kết nối với fanpage: https://www.facebook.com/nhakhoathanhan

Kết nối kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCvue8GRkil3jnPFhLtN5tRw

Kết nối kênh Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nkthanhan