11 tuổi mọc răng khôn thì phải làm sao? Ở độ tuổi này mọc răng khôn có nguy hiểm không? Hãy để nha khoa Thành An giúp bạn trả lời tất cả câu hỏi này nhé.

11 tuổi mọc răng khôn thì phải làm sao? Ở độ tuổi này mọc răng khôn có nguy hiểm không? Khi bị đau răng khôn thì làm cách nào để giảm đau hiệu quả? Hãy để nha khoa Thành An giúp bạn trả lời tất cả câu hỏi này nhé.

1. 11 tuổi mọc răng khôn có nguy hiểm không?

Mọc răng khôn ở trẻ 11 tuổi thì rất bình thường, chúng thường gây đau nhức, đôi khi gây khó chịu đến việc sinh hoạt hàng ngày. Nhưng trong các trường hợp nặng hơn như răng khôn mọc lệch, mọc chen chúc, mọc ngầm có thể gây ra những biểu hiện nghiêm trọng và nguy hiểm sau:

• Khi răng khôn mọc lệch ngầm đè xuống chiếc răng thứ 7 bên cạnh, làm nghiêng, lệch khớp cắn của hàm dưới. Ngoài ra, việc này có thể khiến thức ăn thừa bị kẹt lại giữa các kẽ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và bám vào các răng kế cận, dẫn đến sâu răng, đau răng, nhức răng.

• U nang hàm phát triển ở một số bệnh nhân. U nang có thể làm hỏng răng, nặng hơn là làm tổn thương xương hàm, ảnh hưởng đến dây thần kinh. Ngoài ra, còn có hiện tượng nướu sưng đỏ gây viêm nhiễm, đau nhức, khó chịu gây cản trở trong giao tiếp và ăn uống của bệnh nhân.

11 tuổi mọc răng khôn

11 tuổi mọc răng khôn có nguy hiểm không?

2. Bị đau răng khôn phải làm gì để giảm đau

Đối với trường hợp răng khôn mọc đúng vị trí nhưng vẫn đau thì điều này không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn chỉ cảm giác răng bên cạnh đau nhức nhè nhẹ, mỗi khi răng khôn mọc lệch. Để giảm cảm giác đau khi mọc răng khôn các bạn có thể áp dụng các cách như sau:

2.1 Lấy đá lạnh để chườm

Chườm đá lên vùng răng khôn bị đau cũng có thể giảm sưng và đau rất hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

Cho 2-3 viên đá nhỏ vào khăn mềm và chườm lên bề mặt má, nơi răng mọc và sưng tấy, sau đó chườm nhiều lần. Lặp lại động tác này 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần 15-20 phút.

2.2 Dùng quả chanh tươi

Do có tính axit cao nên chanh có thể giảm đau khi mọc răng khôn. Chữa đau răng khôn bằng chanh rất đơn giản: Bạn hãy vắt nước cốt chanh, nhúng bông gòn vào nước cốt chanh và đắp lên chỗ răng đau ít nhất hai lần một ngày. Cách giảm đau khi mọc răng khôn này rất dễ làm mà nhiều người áp dụng đã thấy được các hiệu quả nhất định.

2.3 Dùng củ tỏi

Tỏi chứa hợp chất ajoene có khả năng kháng khuẩn cao và đủ sức để tiêu diệt và giảm mức độ đau nhức do mọc răng khôn. Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng tỏi đó là: Bóc vỏ 2 nhánh tỏi sau đó giã nát rồi xát lên chỗ răng đau, mỗi ngày 2-3 viên / lần.

3. Khi nào nên đi nhổ răng khôn ở tuổi 11?

Răng khôn là chiếc răng thường mọc ở những vị trí không thuận lợi. Đôi khi hàm không còn chỗ và răng khôn mọc quá sâu trong hàm.

Điều này khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn và tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, làm tăng nguy cơ viêm lợi hoặc sâu răng. Vì vậy, răng khôn cần được loại bỏ. Trên thực tế, nhiều chiếc răng khôn không được nhổ bỏ hoặc điều trị không kịp thời dẫn đến tình trạng viêm nhiễm xung quanh.

Ngoài ra, cần nhổ bỏ răng khôn nếu chúng gây ra các biến chứng như đau nhức, u nang bị nhiễm trùng ảnh hưởng đến các răng kế cận,… Nếu một chiếc răng khôn mọc không đúng cách, nó có thể gây trở ngại cho nướu. Hoặc gây loét nướu, thì cần cắt bỏ.

11 tuổi mọc răng khôn

Cần nhổ bỏ răng khôn nếu chúng gây ra các biến chứng như đau nhức

4. Nha khoa Thành An - Địa chỉ điều trị đau răng khôn an toàn uy tín

Đau khi mọc răng khôn ở mỗi người là khác nhau. Quyết định răng khôn nào nên nhổ? Hoặc để có phương pháp điều trị phù hợp, bạn cần được sự tư vấn của các chuyên gia. Nha Khoa Thành An là một trong những đơn vị có thể giúp bạn. Đây là cơ sở nha khoa chuyên nghiệp chuyên về chỉnh nha với hơn 20 năm kinh nghiệm.

Có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn cùng hệ thống máy móc hiện đại. Điều này sẽ cung cấp cho bạn các thông số chính xác để có kết quả tốt nhất. Chưa kể chi phí chỉnh nha ở đây được chia thành nhiều lần thanh toán. Do đó, khách hàng có thể sắp xếp một cách chủ động và thuận tiện nhất.

Ưu điểm của kỹ thuật nhổ răng khôn mọc lệch tại Nha Khoa Thành An:

• Thủ thuật nhẹ nhàng, không gây đau đớn với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Điều dưỡng chăm sóc, phục hồi nhanh chóng.

• Bệnh nhân sẽ được sử dụng các loại thuốc tốt nhất theo đúng chỉ định của bác sĩ nha khoa.

• Trang thiết bị hiện đại nhất, đảm bảo môi trường vô trùng sạch sẽ sẽ hạn chế biến chứng một cách tốt nhất.

Nha khoa Thành An - Địa chỉ điều trị đau răng khôn an toàn uy tín

Hi vọng những thông tin chia sẻ về 11 tuổi mọc răng khôn có nên nhổ hay không trên đây sẽ hữu ích với bạn đọc. Cũng như các cách làm giảm cơn đau khi mọc răng khôn. Nếu bạn đã áp dụng nhưng không thấy cải thiện, bạn đọc có thể liên hệ tổng đài chia sẻ tình trạng của mình với bác sĩ chuyên khoa tại Nha Khoa Thành An. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất, an toàn nhất để chấm dứt tình trạng đau nhức do mọc răng khôn hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

NHA KHOA THÀNH AN

Địa chỉ: 36 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: nhakhoathanhanmkt@gmail.com

Hotline: 0988.622.996

Kết nối với fanpage: https://www.facebook.com/nhakhoathanhan/

Kết nối kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCvue8GRkil3jnPFhLtN5tRw

Kết nối kênh Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nkthanhan