Nhổ răng khôn bị đau họng nguyên nhân vì sao và cách xử lý như thế nào sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài review này. Bởi đây là một triệu chứng gặp ở nhiều người và đang muốn tìm cách xử lý.

Nhổ răng xong khôn bị đau họng cũng là một trong những vấn đề thường gặp và nó khiến cho không ít người lo lắng. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng bị đau họng này? Theo dõi bài review “ Nhổ răng khôn bị đau họng: Nguyên nhân và cách xử” ngay sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

1. Tại sao nhổ răng khôn lại bị đau họng?

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm chính là nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức và khó chịu. Nếu không điều trị kịp thời thì tình trạng này có thể dẫn đến nhiều biến chứng nặng hơn như: Sâu răng, viêm nha chu,...

Mọc răng khôn đau họng phải làm sao? Nguyên nhân và cách nhận biết

Tình trạng xuất hiện sau khi nhổ răng khôn

Tuy nhiên, sau khi nhổ răng xong bị đau họng đã không ít người gặp phải các biến chứng như: Sốt cao, sưng đau 1 đêm,...

Tuy nhiên, nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng nhổ răng khôn bị đau họng? Những yêu nhân sau đây sẽ cho bạn câu trả lời:

1.1 Vi khuẩn răng miệng lây lan

Có thể là do bác sĩ chưa xử lý triệt để các ổ vi khuẩn trong quá trình trước và sau khi tiểu phẫu. Điều này khiến cho vi khuẩn răng miệng lây lan, gây nhiễm trùng, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây nên tình trạng đau họng.

1.2 Chăm sóc vết mổ không tốt

Do chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng không khoa học. Điều này khiến cho vết mổ bị nhiễm trùng, nặng hơn là có thể lây sang các vùng khác, đặc biệt là cổ họng.

Nhổ răng khôn xong bị đau họng- nguyên nhân, cách xử lý?

Nguyên nhân nhổ xong răng khôn bị đau họng

1.3 Nhổ răng khôn ảnh hưởng trực tiếp đến vòm họng

Nhổ răng khôn xong đau họng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cổ họng là do người bác sĩ phẫu thuật không thực hiện đúng kỹ thuật,... Ngoài ra, để lấy chân răng khôn, người phẫu thuật cần phải tiến hành tách nướu nên dễ khiến cơ thể mệt mỏi, sốt, nổi hạch ở mang tai.

2. Nhổ răng khôn xong bị đau họng bao lâu thì hết?

Nhổ răng khôn đau họng thường xuất hiện ở những ngày đầu sau khi bạn tiến hành nhổ răng khôn. Và tình trạng đau nhức này thường xuất hiện trong khoảng 3 – 4 ngày.

Tuy nhiên, có một số trường hợp tình trạng đau nhức họng này có thể kéo dài hơn bình thường thì cần phải đến gặp ngay bác sĩ để tránh những biến chứng không mong muốn.

nhổ răng khôn bị đau họng

Thời gian đau họng khi nhổ răng khôn

Nhổ răng bị đau họng có thể diễn ra trong khoảng thời gian dài thì hãy cẩn thận bởi nó đã xuất hiện dấu hiện tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng do vi khuẩn lây lan ở huyệt ổ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây đau họng.

3. Cách hạn chế tình trạng nhổ răng khôn bị đau họng

Mặc dù nhổ răng khôn chỉ là ca tiểu phẫu không quá phức tạp nhưng nó đòi hỏi yêu cầu cao về kỹ thuật điều trị.

Đặc biệt là những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì bác sĩ cần phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm mới có thể kiểm soát tốt mọi kỹ thuật nhổ răng.

Bên cạnh đó, vực lựa chọn bệnh viện uy tín với các trang thiết bị công nghệ hiện đại giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, an tâm và hạn chế các biến chứng sau phẫu thuật.

Tìm hiểu các cách giảm đau họng khi nhổ răng khôn mà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây để biết cách xử lý nhé!

3.1 Chế độ ăn phù hợp

Chỉ ăn uống sau khi thực hiện mổ răng từ 3 – 4 tiếng. Tránh nhai ở vùng nướu mới tiểu phẫu vì có thể khiến vết thương thêm trầm trọng.

Nên ăn những loại thực phẩm ở dạng mềm, lỏng để không cần nhai nhiều.

Bổ sung thêm sữa chua trong khẩu phần ăn hàng ngày để tăng kháng sinh sau mổ. Trong sữa chua có chất Acidobacillus có khả năng chống nhiễm khuẩn nướu răng hiệu quả.

Tăng cường thêm Vitamin A từ các loại rau củ quả như: Khoai lang, cà rốt,... để vết thương nhanh lành và giảm đau hiệu quả.

nhổ răng khôn bị đau họngĂn các loại thực phẩm chứa Vitamin A để làm giảm đau họng

Không nên ăn những loại thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh vì có thể gây bỏng hoặc ê buốt vùng nướu mới nhổ răng.

Tránh uống những loại nước ngọt có gas vì chất sủi bọt có thể làm mất tác dụng của thuốc giảm đau.

Hay hạn chế các thực phẩm chua cay để tránh gây đau rát, lở loét.

3.2 Giữ vệ sinh vết mổ thật sạch

Làm giảm tình trạng đau họng sau khi nhổ răng khôn nhờ vào việc giữ gìn vệ sinh răng miệng thật sạch.

Sau khi tiểu phẫu xong, bạn nên cắn chặt miếng bông gòn vô trùng trong khoảng 30 phút để cầm máu.

Không được súc miệng trong vòng 6h đầu sau khi nhổ răng. Bởi nó có thể gây ra tình trạng chảy máu kéo dài. Sau 6 tiếng thì có thể sử dụng nước muối ấm để súc miệng để sát khuẩn vết thương và làm giảm các triệu chứng đau họng.

Không nên khạc nhổ, dùng lưỡi hay chạm tay vào vết ổ răng để tránh viêm nhiễm và các biến chức khác.

Khi đánh răng nên sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm sau khi ăn và trước khi ngủ để loại bỏ các mảng bám thức ăn còn sót lại. Lưu ý rằng, nên súc miệng và chải răng nhẹ nhàng, không cọ sát tại vừng nướu mới được nhổ răng, tránh làm tổn thương vết mổ.

nhổ răng khôn bị đau họng

Sử dụng bàn chải lông mềm để tránh tình trạng lở loét vết mổ

Nên dùng thuốc kháng sinh và giảm đau theo lời chỉ dẫn của bác sĩ để giảm sưng, phù nề.

Có thể làm giảm đau bằng chườm lạnh hoặc chườm nóng để ở phía má ngoài có thể giúp làm giảm tình trạng đau họng. Lưu ý rằng, nên chườm sau khi nhổ ít nhất 1 ngày, đợi vết mổ đang ngừng chảy máu.

Nhổ răng khôn bị đau họng: Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Sử dụng túi chườm đá để làm giảm triệu chứng nhổ răng khôn xong bị đau họng

Nhổ răng khôn xuất hiện triệu chứng đau họng là một trong những tác dụng phụ khá phổ biến. Mong rằng, thông qua bài chia sẻ về nhổ răng khôn bị đau họng có thể phòng tránh được biến chứng này. Ngoài ra, hãy tìm hiểu kỹ các địa chỉ mổ răng uy tín để điều trị, đảm bảo bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại để nhổ răng khôn an toàn, không để lại biến chứng.

Thông tin liên hệ:

NHA KHOA THÀNH AN

Địa chỉ: 36 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: nhakhoathanhanmkt@gmail.com

Hotline: 0988.622.996

Kết nối với fanpage: https://www.facebook.com/nhakhoathanhan/