Báo giá niềng răng mới nhất [MM/YYYY]

20 khách hàng đầu tiên các quyền lợi:

Trả góp 0% lãi suất 10 - 12 tháng

Miễn phí chụp phim kiểm tra tình trạng

Tặng 02 khay duy trì sau niềng

Tư vấn 100% bởi Bác sĩ đại học Y Hà Nội

Để lại thông tin để nhận báo giá mới nhất!

Hơn 5.000 khách hàng đã tháo niềng thành công và giới thiệu khách hàng mới!

Một trong những vấn đề khiến cho nhiều người chần chờ khi muốn thực hiện niềng răng là sợ đau. Vậy niềng răng thực sự có đau không? Mới niềng răng đau mấy ngày? Hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách để giảm đau khi mới niềng răng qua những chia sẻ dưới đây nhé!

I. Mới niềng răng đau mấy ngày?

Niềng răng là giải pháp khắc phục hiệu quả các vấn đề sai lệch của răng, khớp cắn và cải thiện nụ cười cho nhiều người. Đây là một kỹ thuật chỉnh nha giúp ích về mặt thẩm mỹ nên được nhiều người ưa chuộng xong cũng có những lo sợ khi thực hiện vì sợ đau.

Vậy niềng răng có đau không? Thực tế phương pháp niềng răng sẽ ứng dụng các khí cụ như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác động lực kéo chỉnh răng về vị trí mong muốn trên cung hàm nên bệnh nhân chỉnh nha có thể sẽ đau tức, khó chịu.

moi-nieng-rang-dau-may-ngay

Mới niềng răng đau mấy ngày là việc hết sức bình thường do chưa quen khí cụ

Khi mới niềng răng đau mấy ngày đầu do chưa quen với khí cụ và lực siết nhưng sẽ thuyên giảm sau từ 5 - 10 ngày. Đồng thời trong quá trình này cũng có thể can thiệp các kỹ thuật hỗ trợ để giúp tiến độ niềng răng trôi chảy nên có thể sẽ gây đau trong nhiều trường hợp.

II. Các giai đoạn niềng răng bị đau

2.1. Giai đoạn đau trước khi niềng răng

Mới niềng răng bị đau thực tế là việc rất dễ hiểu và mức độ cũng khá dễ chấp nhận do bệnh nhân chưa quen với khí cụ và lực chỉnh nha. Ngoài nguyên nhân này thì có thể trong giai đoạn trước khi niềng răng bệnh nhân cũng có thể sẽ phải chịu một vài cơn đau khác như là can thiệp điều trị sâu răng, chữa tủy, cạo vôi, nong hàm, tách kẽ, nhổ răng,...

Những thao tác, kỹ thuật nha khoa này sẽ hỗ trợ cho quá trình niềng răng sau đó diễn ra an toàn, hiệu quả nên vô cùng tất yếu. Tuy nhiên, đau đớn cũng là điều khó tránh khỏi nhưng vẫn ở mức có thể chịu đựng và sẽ thuyên giảm sau vài ngày.

tach-ke-nho-rang-truoc-khi-nieng

Trước khi niềng răng cần có thể phải tách kẽ, nhổ răng cũng gây đau đớn

Tìm hiểu thêm:

Đồ ăn nào an toàn cho răng niềng

Những dấu hiệu khi mới niềng răng

2.2. Giai đoạn đau khi đang niềng răng

Giai đoạn đang niềng răng bạn cũng có thể cảm nhận các cơn đau trong một vài trường hợp như là:

• Mỗi định kỳ siết lực trong niềng răng

Tương tự như thời gian khi mới gắn khí cụ niềng chưa quen thuộc sẽ làm bệnh nhân khó chịu, đau tức thì mỗi kỳ siết lực cũng tương tự. Mới niềng răng đau mấy ngày thì ở giai đoạn siết lực cũng có mốc thời gian tương tự và có thể giảm bớt nếu bệnh nhân có ngưỡng chịu đau tốt.

• Giai đoạn đóng khoảng

Giai đoạn đóng các khoảng trống trên cung răng cũng là giai đoạn người niềng răng sẽ có trải nghiệm đau hơn bình thường một chút. Đặc biệt là các trường hợp có khoảng trống lớn, cần lực siết mạnh và cắm thêm minivis để hỗ trợ như khớp cắn sâu.

Tuy nhiên, vấn đề này cũng không kéo dài quá lâu và bác sĩ thường chia nhỏ giai đoạn để bệnh nhân cảm thấy dễ chịu, không quá đau đớn.

dong-khoang-rang

Đóng khoảng là một giai đoạn siết lực lớn có thể gây đau và khó chịu

• Các vấn đề tổn thương niêm mạc do khí cụ

Mới niềng răng có đau không một phần là bị ảnh hưởng do khí cụ niềng răng mà bệnh nhân lựa chọn. Theo đó các khí cụ niềng răng mắc cài kim loại sẽ có độ ma sát cao, dễ gây vướng víu, cọ xát tổn thương niêm mạc hơn so với khay niềng và các loại mắc cài khác.

Những tổn thương này sẽ gây cản trở việc ăn uống, vệ sinh và gây đau rát khá nhiều cho người niềng răng.

III. Mẹo giảm đau trong mỗi giai đoạn niềng răng chỉnh nha

Mặc dù mới niềng răng đau mấy ngày là không đáng kể nhưng với những bệnh nhân có ngưỡng chịu đau thấp thì cũng vô cùng khó khăn. Để giúp thời gian niềng răng trôi qua nhẹ nhàng không quá khó chịu thì hãy cùng học ngay các mẹo giảm đau trong mỗi giai đoạn niềng răng dưới đây thôi nhé!

• Giai đoạn trước khi niềng răng

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lên kế hoạch chuẩn bị các điều kiện để giúp bệnh nhân sẵn sàng niềng răng. Trong đó sẽ bao gồm việc điều trị, xử lý các bệnh lý về răng miệng, tách kẽ, nong hàm, nhổ răng,... nếu cần thiết.

Lúc đó, nếu quá đau bạn có thể yêu cầu bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp cho mình để giúp giảm đau. Về nhà bạn có thể kết hợp chườm nóng hoặc chườm lạnh, ngậm nước muối để hỗ trợ giảm bớt cảm giác đau đớn, khó chịu.

Nếu sợ đau và muốn có trải nghiệm an toàn hãy chọn nha khoa uy tín để thực hiện niềng răng và chọn phương pháp phù hợp. Trong đó niềng răng trong suốt và niềng răng tự buộc là những lựa chọn tối ưu cho người sợ đau.

moi-nieng-rang-co-dau-khong

Không lo lắng mới niềng răng đau mấy ngày khi chọn phương pháp phù hợp

• Giai đoạn khi đang niềng răng

Giai đoạn bắt đầu gắn khí cụ niềng răng và xuất hiện những cơn đau tức khó chịu thì bệnh nhân cũng có thể áp dụng cách giảm đau tương tự. Các mẹo chườm nóng hoặc chườm lạnh, súc miệng với nước muối loãng là những giải pháp hữu hiệu trong những trường hợp này.

Đặc biệt, trong giai đoạn đang niềng răng thì bệnh nhân còn có thể giảm đau khi bác sĩ điều chỉnh lực siết bằng cách massage. Hãy rửa tay sạch sẽ và massage nhẹ nhàng lên khu vực nướu răng để tăng cường lưu thông máu giúp giảm áp lực cho răng và nướu.

Ngoài cách làm này người niềng răng cũng nên thay đổi chế độ ăn uống hợp lý trong thời gian niềng răng. Nên ưu tiên các loại thực phẩm dinh dưỡng có dạng lỏng, mềm tránh các thực phẩm cứng, dẻo gây hại cho răng và khí cụ dẫn đến tổn thương nướu răng và chậm tiến độ niềng răng.

Để tránh khí cụ ma sát làm tổn thương môi, nướu bệnh nhân có thể dùng sáp nha khoa để bao bọc vị trí tiếp xúc với khí cụ. Khi vệ sinh cũng nên chú ý thao tác nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh làm nướu răng bị tổn thương gây đau đớn.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về vấn đề mới niềng răng đau mấy ngày và cách để hỗ trợ giảm đau cho người niềng. Hy vọng qua những chia sẻ được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Phan Trung Tiệp - Giám đốc Nha khoa Thành An đã giúp bạn có kinh nghiệm để thực hiện chỉnh nha nhẹ nhàng