Báo giá niềng răng mới nhất [MM/YYYY]

20 khách hàng đầu tiên các quyền lợi:

Trả góp 0% lãi suất 10 - 12 tháng

Miễn phí chụp phim kiểm tra tình trạng

Tặng 02 khay duy trì sau niềng

Tư vấn 100% bởi Bác sĩ đại học Y Hà Nội

Để lại thông tin để nhận báo giá mới nhất!

Hơn 5.000 khách hàng đã tháo niềng thành công và giới thiệu khách hàng mới!

Để khắc phục nhanh tình trạng đau nhức do sâu răng gây ra nhiều người đã áp dụng cách trị sâu răng vĩnh viễn tại nhà. Vậy các cách này có hiệu quả không? Có thể áp dụng ở giai đoạn nào? Hãy cùng tìm hiểu về các cách chữa sâu răng tại nhà và ứng dụng đúng đắn để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

1. Các cách trị sâu răng vĩnh viễn tại nhà

• Súc miệng với nước muối

Súc miệng với nước muối là một trong những cách trị sâu răng vĩnh viễn tại nhà đơn giản, hiệu quả được nhiều người áp dụng. Sâu răng hình thành là do axit mà vi khuẩn tiết ra trong quá trình chuyển hóa thức ăn thừa trong khoang miệng gây mòn men răng và tấn công vào cấu trúc của răng.

Các khu vực nướu răng chân răng cũng có thể bị ảnh hưởng, gây đau sưng,... ngậm nước muối là cách có thể hỗ trợ khắc phục được tình trạng này. Chỉ cần cho một thìa muối hoà vào cốc nước ấm để súc miệng từ 3 - 5 phút, 2 - 3 lần mỗi ngày thì tình trạng sưng viêm nướu có thể được thuyên giảm rõ rệt.

• Sử dụng lá trầu không để trị đau răng

Lá trầu không có thành phần kháng khuẩn tự nhiên cũng là một nguyên liệu được ưa chuộng để chữa đau răng tại nhà. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản chỉ cần rửa sạch lá trầu không sau đó giã nhuyễn cùng một ít muối hột và ngâm với rượu trắng.

Ngâm hỗn hợp này khoảng 10 phút sau đó có thể lọc lại với khăn lược và sử dụng phần rượu ngâm này súc miệng 2 lần mỗi lần cách nhau 15 phút. Mỗi ngày có thể thực hiện 2 - 3 lần để giúp răng miệng khỏe mạnh, tiêu diệt vi khuẩn.

Chữa Sâu Răng Tại Nhà Được Không

Súc miệng với lá trầu không là cách trị sâu răng vĩnh viễn tại nhà

• Sử dụng lá bạc hà

Ngoài lá trầu không thì bạc hà cũng là một nguyên liệu tuyệt vời giúp giảm đau răng, kháng khuẩn và đặc biệt còn khử mùi hiệu quả. Cách thực hiện chữa đau răng bằng bạc hà cũng vô cùng đơn giản chỉ sử dụng vài lá bạc hà nhai và đáp vào khu vực bị sâu răng, sưng viêm để giảm đau.

2. Các cách trị sâu răng vĩnh viễn tại nhà có hiệu quả không? Áp dụng khi nào?

Các cách trị sâu răng vĩnh viễn tại nhà được lưu truyền trong dân gian thực tế có thể giúp bệnh nhân giảm nhanh các cơn đau hiệu quả. Bên cạnh đó vì những mẹo này có khả năng kháng khuẩn nên có thể hỗ trợ tình trạng sưng viêm xung quanh răng được cải thiện.

Các cách làm này thường được áp dụng khi răng miệng gặp các vấn đề gây đau nhức, sưng viêm. Nếu răng miệng chỉ bị viêm nướu nhẹ thì áp dụng các biện pháp này có thể được khắc phục.

Chữa Sâu Răng Tại Nhà Được Không

Cách trị sâu răng vĩnh viễn tại nhà chỉ giúp giảm đau, không điều trị chuyên sâu

=> Xem thêm: Sâu Răng Ở Người Lớn Phải Làm Sao? Cách Chữa Sâu Răng Cho Người Lớn Hiệu Quả

Tuy nhiên nếu tình trạng sưng viêm đau nhức nặng hơn do răng sâu nặng thì các mẹo chữa này chỉ có thể giảm đau chứ không thể điều trị tận gốc. Do răng bị sâu chuyển biến theo từng giai đoạn, ở giai đoạn đoạn gây đau nhức thì mức độ sâu đã nghiêm trọng và cần được chữa trị chuyên nghiệp.

Các cách chữa sâu răng tại nhà chỉ có thể giúp giảm đau, kháng khuẩn không thể tác động làm sạch từ sâu bên trong. Chưa kể các trường hợp răng bị lỗ dò, vỡ vụn thì cần phương pháp điều trị chuyên nghiệp mới có thể phục hồi hình răng đảm bảo ăn nhai thẩm mỹ.

3. Cách chữa sâu răng tận gốc nên áp dụng

Cách chữa trị sâu răng vĩnh viễn tại nhà không thể hỗ trợ điều trị được sâu răng tận gốc có thể dẫn đến tình trạng sâu nghiêm trọng hơn. Vì vậy khi phát hiện tình trạng sâu răng bệnh nhân cần đến ngay các đơn vị nha khoa uy tín để điều trị dứt điểm, nhanh chóng.

Bác sĩ sẽ căn cứ theo mức độ bị sâu răng của bệnh nhân và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp như là:

• Trám răng

Trám răng là biện pháp giúp điều trị sâu răng hiệu quả có thể áp dụng cho các trường hợp lỗ sâu nhỏ và mảng trám có thể phát huy tác dụng. Bác sĩ sẽ tiến hành nạo làm sạch lỗ sâu trên răng sau đó xử lý thuốc và cuối cùng là hàn trám phục hồi hình răng với vật liệu trám.

Trám răng không mất nhiều thời gian và chi phí mà có thể giúp bảo vệ răng không bị vi khuẩn tổn thương sâu hơn. Nếu đang bị sâu ở giai đoạn đầu chưa ảnh hưởng đến tủy răng thì bạn nên chữa trị ngay bằng phương pháp này.

Chữa Sâu Răng Tại Nhà Được Không

Trám răng là cách trị răng sâu vĩnh viễn không thể tự thực hiện tại nhà

=> Xem thêm: Niềng Răng Có Hiệu Quả Không? Nên Lựa Chọn Dịch Vụ Niềng Răng Ở Đâu Uy Tín?

• Bọc sứ

Bọc sứ cũng là một phương án để lựa chọn cho các trường hợp điều trị răng sâu ở mức độ nặng hơn. Khi sâu răng tấn công vào ngà răng và làm tổn thương đến tủy gây ra các tình trạng viêm nhiễm thì cần được chữa tủy để ngăn ngừa các nguy cơ đau nhức ảnh hưởng sau này.

Do răng chữa tủy sẽ yếu, giòn và dễ gãy vỡ hơn bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân có thể bọc sứ để bảo vệ răng tốt hơn. So với trám thì bọc sứ mất nhiều thời gian hơn một ít do việc làm mão sứ và chữa tủy cần đi lại từ 2 - 3 lần để hoàn toàn làm sạch tủy.

• Nhổ răng

Khi răng sâu gây nhiễm trùng nặng đến mức không thể điều trị thì bắt buộc bác sĩ phải chỉ định nhổ bỏ răng. Đây là một thiệt hại to lớn đối với mỗi người vì sẽ suy giảm chức năng ai nhai, ảnh hưởng đến xương và răng bên cạnh.

Chữa Sâu Răng Tại Nhà Được Không

Khi không thể trị sâu răng thì bắt buộc phải nhổ bỏ đi chiếc răng bị sâu

Do vậy sau khi nhổ răng bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân các biện pháp trồng răng như cầu răng sứ hay implant để khắc phục tình trạng này. Các phương pháp này sẽ tốn khá nhiều chi phí nhưng có giúp hỗ trợ thẩm mỹ và ăn nhai cho bệnh nhân.

Tuy không thể so sánh với răng thật nhưng cũng giúp ích cho chúng ta hạn chế những ảnh hưởng của việc mất răng như răng di chuyển, tiêu xương,...

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi bác sĩ Phan Trung Tiệp - Giám Đốc Nha Khoa Thành An. Hy vọng qua những thông tin này bạn đã hiểu thêm về các cách trị sâu răng vĩnh viễn tại nhà bao gồm công dụng hiệu quả của chúng để có thể áp dụng chính xác để chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn.